Home / FAQ kinh doanh online / Kinh Doanh Sữa Tươi Và Cách Bán Sữa Online?

Kinh Doanh Sữa Tươi Và Cách Bán Sữa Online?

faq-kinh-nhgiem-ban-sua-tuoi-online

Bạn có một số vốn nhỏ muốn bắt đầu kinh doanh kiếm thêm thu nhập nhưng không biết lựa chọn ý tưởng nào. Với mong muốn đó, xin gợi ý với bạn một ý tưởng kinh doanh hấp dẫn trong năm 2019 đó là kinh doanh sữa online.

Sữa là thức uống dinh dưỡng hằng ngày, bổ sung thêm nguồn năng lượng cho người uống. Chúng ta sẽ cùng phân tích ý tưởng kinh doanh này thông qua chủ đề bài viết Kinh doanh Sữa tươi online và cách bán Sữa online. Mời các bạn cùng đón đọc

Nhu Cầu Sử Dụng Sữa Hiện Nay Của Khách Hàng

Sữa được dùng rất phổ biến trong đời sống hằng ngày. Trẻ em là đối tượng khách hàng chính của sản phẩm này. Mặc dù giá sữa ở mức trung bình, thấp nhất là 5.500đ một hộp nhưng không phải gia đình nào cũng có thể mua cho con mình sử dụng.

Sữa gần như là một món ăn dinh dưỡng không hể thiếu và xuất hiện trong tủ lạnh của mọi nhà. Nhu cầu tiêu thụ sữa trên thị trường là rất lớn. Nên đây là một sản phẩm đáng để kinh doanh.

Thị Trường Sữa Hiện Nay Đang Vận Động Như Thế Nào

Sữa là mặt hàng không quá xa lạ, chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh sản phẩm này ở bất kỳ đâu. Chính nhu cầu tiêu thụ sữa tươi ngày càng cao mà có rất nhiều thương hiệu sữa được đưa vào thị trường nước ta. Đó có thể là các thương hiệu sữa nổi tiếng trong nước, cũng có thể là thương hiệu sữa tươi nước ngoài.

Sự cạnh tranh trong ngành sản xuất và kinh doanh sữa tươi là rất lớn. Trong đó nổi bật là các ông lớn như Vinamilk, Nutifood, TH true milk, Dutch Lady. Các thương hiệu sữa tươi này luôn có gằng tạo lợi thế cạnh tranh bằng cách nghiên cứu tạo ra những công thức cải tiến tốt hơn, thực hiện chương trình giảm giá, tặng quà hay đồ chơi để thu hút sự mua hàng của người tiêu dùng. Ngoài ra, nhằm để khách hàng nhận diện thương hiệu mình tốt hơn, họ sẽ đầu tư chi phí để chạy các chương trình quảng cáo tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa bằng cách trả tiền để có vị trí trưng bày sản phẩm đẹp tại đây.

Kinh doanh sữa tươi online vẫn chưa có nhiều người làm. Ngay cả với các ông lớn thì hiện đang có vinamilk bắt đầu với hình thức kinh doanh này. Vinamilk hiện tại chỉ kinh doanh online cung cấp các sản phẩm sữa tươi trong khu vực của cửa hàng, khi khách hàng đặt thì sẽ được giao ngay sau đó. Về tính khả thi của cách kinh doanh này, nghĩ là có hơi mạo hiểm. Vì đây là một sản phẩm đặc thù về dinh dưỡng liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng rất nhiều. Nên khách hàng có có tâm lý mua hàng trực tiếp tại cửa hàng tốt hơn. Thương hiệu Vinamilk có thể khởi động ý tưởng này một phần lợi thế là do thị phần của họ trên thị trường và mức độ nhận diện thương hiệu cao. Nếu chúng ta lựa chọn kinh doanh sữa tươi online thì cần cân nhắc tới việc hợp tác với một thương hiệu đủ mạnh để nâng đỡ hoạt động kinh doanh.

Kinh Doanh Online Sữa Tươi Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Nhắc đến kinh doanh online, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến mạng xã hội. Khai thác những lợi thế từ các trang mạng xã hội có lượng tương tác với người dùng cao như facebook, zalo, instagram. Ngày nay, không chỉ giới trẻ mới sử dụng mạng xã hội mà ngay cả những người trung niên, lớn tuổi cũng bắt đầu hội nhập với nền công nghệ thế giới. Điều đó đồng nghĩa với việc các bậc phụ huynh sẽ thường xuyên sử dụng facebook, zalo, instagram. Họ có thể nhìn thấy quảng cáo bán sữa tươi từ trang facebook của bạn. Giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng hơn. Đối với các trang mạng xã hội, chúng ta sẽ kết hợp với việc chạy quảng cáo trên facebook, zalo để giúp giới thiệu sản phẩm và trang cửa hàng bán sữa tươi đến với khách hàng. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì hãy dành thời gian học về kỹ năng chạy quảng cáo trước khi bắt đầu kinh doanh. Nếu không bạn phải thuê từ bên ngoài nhân viên chạy quảng cáo. Thường bạn muốn chạy bao nhiêu tiền quảng cáo đều được, càng chạy nhiều thì khả năng tiếp cận càng cao nên chi phí đầu tư sẽ càng nhiều.

Ngoài ra, chúng ta nên lập một website bán hàng riêng. Website có rất nhiều lợi ích, nó như là căn nhà chính thức của chúng ta, nơi có thể cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm và cửa hàng, là nơi cư trú an toàn nếu như facebook bị hack mất, là cơ sở để tạo niềm tin với khách hàng. Để lập một website bán sữa tươi online, bạn cần đầu tư tiên và thuê bên thiết kế web. Hãy nêu ra các yêu cầu, mong muốn về website tương lai mà bạn muốn có để bên thiết kế có thể hoàn thành tốt. Lưu ý, hãy lựa chọn đơn vị thiết kế web uy tín, đảm bảo hoàn thành tốt công việc và nên có hợp đồng hợp tác để phòng ngừa rủi ro. Nên có kênh bán hàng trực tiếp trên website để khách hàng dễ thao tác mua hàng hơn và đó cũng là công cụ hỗ trợ tăng doanh số. Trên website, hãy chia nội dung và phân loại sản phẩm cụ thể, để khách hàng dễ tìm kiếm và lựa chọn. Có thể xếp sản phẩm theo dòng, thương hiệu, giá,…. Đối với website chúng ta sẽ đầu tư để chạy quảng cáo Google Adwords và tối ưu hóa từ khóa bằng công cụ SEO web. Bạn có thể thuê một bên trung gian để thực hiện công việc này.

Đây là hai cách chính để tạo ra website và trang mạng xã hội giúp bạn kinh doanh online sữa tươi hiệu quả nhất.

Cách Bán Sữa Online Hiệu Quả Cho Thu Nhập Cao

Sau khi có trang bán hàng, chúng ta bắt đầu hoạt động kinh doanh. Rút kinh nghiệm từ cách hoạt động online của Vinamilk, chúng ta cũng nên bắt đầu với cách kinh doanh bán hàng trong khu vực, nhằm cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh cho khách hàng.

Tiếp theo, nên lựa chọn hợp tác với các thương hiệu sữa tươi có thương hiệu để gia tăng độ tin cậy với khách hàng. Bạn có thể trở thành đại lý cấp 2, cấp 3 cho các thương hiệu sữa nổi tiếng. Như vậy, bạn sẽ được nhập hàng với mức giá hấp dẫn, được hưởng các chương trình hỗ trợ, chiết khấu từ công ty chính. Nó giúp bạn tiết kiệm được chi phí đầu tư, có thêm tiền để đầu tư cho những khoản khác như giao hàng, quảng cáo.

Thường xuyen thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng, mini game để tăng lượng tương tác với khách hàng hơn.

Kinh Doanh Sữa Tươi Online Có Những Khó Khăn Gì

Sữa tươi nói riêng và mặt hàng sữa nói chung là những sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, nên cần lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt để kinh doanh. Một khi bị phản ánh về chất lượng sữa thì sẽ là một rủi ro lớn để bạn có thể tiếp tục kinh doanh. Nên đừng vì lợi nhuận là chọn kinh doanh những mặt hàng, sản phẩm kém chất lượng có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Sữa tươi có hạn sử dụng, nên không thể để lâu. Nếu nhập về quá nhiều mà không bán hết sẽ bị tồn kho và thua lỗ. Vì vậy, chỉ nên nhập số lượng hàng vừa phải và luôn kiểm tra hạn sử dụng của sữa tươi một cách thường xuyên nhằm không để xảy ra tình trạng tồn kho và sữa hết hạn đến tay người tiêu dùng.

Đối với mặt hàng sữa, khách hàng sẽ khắt khe và có tâm lý mua hàng khó hơn, họ thường lựa chọn kỹ từng loại sữa, ưu tiên đến tận cửa hàng để xem trực tiếp sản phẩm nên với hình thức kinh doanh online sẽ là một thách thức lớn đối với chúng ta. Việc gây dựng lòng tin từ khách hàng là rất khó, nên chúng ta không được vội vàng mà hãy từ từ  tìm các biện pháp kinh doanh thu hút và tạo sự tin tưởng nơi khách hàng.

About Bao Nhi

Check Also

faq-kinh-nghiem-ban-hang-online-cho-cac-me-bim-sua

Kinh Nghiệm Bán Hàng Online Trên Mạng Cho Các Mẹ Bỉm Sữa?

Đối với những mẹ bầu, mẹ bỉm sữa thời gian mang thai hay ở nhà …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *